thiết bị khách sạn - thiết bị khách sạn cao cấp

thiết bị khách sạn star

Latest News

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Điều kiện để được tham gia khóa học chứng chỉ kế toán trưởng

Đợt gần đây có nhiều bạn hỏi và thắc mắc về điều kiện tham gia và điều kiện để được cấp chứng chỉ kế toán trưởng phục vụ cho công việc của mình. Vì vậy, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn những điều kiện cần thiết để các bạn có thể tham gia khóa học chứng chỉ kế toán trưởng mà không gặp phải bất cứ khó khăn gì.

Về điều kiện để học lớp chứng chỉ kế toán trưởng: Tại Điều 2 Quyết định số 98/2007/QĐ-BTC ngày 03/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành quy chế về tổ chức bồi dưỡng và cấp chứng chỉ kế toán trưởng quy định:

Điều kiện để được tham gia khóa học chứng chỉ kế toán trưởng

“(1) Người Việt Nam tham dự khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng phải có các tiêu chuẩn sau đây:
a/ Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật;
b/ Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về tài chính, kế toán, kiểm toán từ bậc trung cấp trở lên và có thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán như sau:
- Tối thiểu là 2 năm trở lên kể từ ngày ghi trên bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán;
- Tối thiểu là 3 năm trở lên kể từ ngày ghi trên bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán;
c/ Học viên tham gia khoá học phải nộp đơn xin học có xác nhận thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán của cơ quan đang công tác và bản photocoppy có công chứng bằng tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán”.
Năm 2010 Quý độc giả mới tốt nghiệp đại học, do đó Quý độc giả chưa đủ điều kiện để tham dự khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng theo quy định.

2. Về việc bổ nhiệm kế toán trưởng: khoản 2 Điều 53 Luật Kế toán quy định: “Người làm kế toán trưởng phải có chứng chỉ qua lớp bồi dưỡng kế toán trưởng”. Do đó, trường hợp Quý độc giả chưa có chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng theo quy định thì chưa được bổ nhiệm làm kế toán trưởng.

3. Về việc bổ nhiệm trưởng phòng kế toán và thay thế chức danh kế toán trưởng trên chứng từ kế toán: Mục 2 Điều 37 Nghị định số 129/2004/NĐ-CP ngày 31/5/2004 của Chính phủ quy định:
“Khi thành lập đơn vị kế toán phải bố trí ngay người làm kế toán trưởng. Trường hợp khuyết kế toán trưởng thì cấp có thẩm quyền bố trí ngay kế toán trưởng mới. Trường hợp chưa có người có đủ tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng thì phải cử người phụ trách kế toán hoặc thuê kế toán trưởng. Đối với doanh nghiệp nhà nước, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và hợp tác xã chỉ được cử người phụ trách kế toán trong thời hạn tối đa là một năm tài chính, sau đó bố trí người làm kế toán trưởng”.

Do đó, đối với trường hợp của Quý độc giả do chưa có Chứng chỉ qua lớp bồi dưỡng kế toán trưởng nên chưa có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bổ nhiệm làm kế toán trưởng thì theo quy định nêu trên Quý độc giả có thể được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán (trong thời hạn tối đa là một năm tài chính). Trong thời gian đó, Quý độc giả cần tham dự ngay khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng (nếu có đủ tiêu chuẩn tham dự khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng theo ý kiến 1 nêu trên) để có Chứng chỉ qua lớp bồi dưỡng kế toán trưởng. Như vậy, khi hết thời hạn được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán như nêu trên thì Quý độc giả mới có thể được chính thức bổ nhiệm làm kế toán trưởng và thực hiện các trách nhiệm, quyền hạn của kế toán trưởng theo quy định./.

Trên đây là những yêu cầu cần thiết và bắt buộc đối với những ai muốn tham gia khóa học cấp chứng chỉ kế toán trưởng. Nếu bạn có gặp bất cứ khó khăn gì trong các phần nêu trên hoặc muốn tham gia học khóa học cấp chứng chỉ kế toán trưởng. bạn có thể liên hệ trực tiếp tới hotline của học viện để biết thông tin rõ nhất và được giải đáp những thắc mắc những thủ tục và tư vấn về khóa học.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số khóa học về chứng chỉ sơ cấp nghề các ngành như hàn, mộc, kỹ thuật, máy công nghiệp. Cùng các khóa học nâng cao tay nghề, nâng cấp bậc thợ dành cho công nhân viên công ty. Với nhu cầu cần thời gian nhanh chóng và cấp bằng với thủ tục đơn giản không qua các khâu trung gian và không mất nhiều thời gian chờ đợi. Học viện thường xuyên mở các lớp đào tạo mới tạo điều kiện tốt nhất để học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cùng các chứng chỉ khác nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi học tại học viện.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ:
Viện Nghiên cứu đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Hà Nội
Trụ sở: 301 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
Mr. Thắng 0902.891.518 - 0985.812.989
Tell: 04.66740371  Fax: 04.35572406
Scroll to Top